Sạc pin đúng cách cho điện thoại

Là một thiết bị cực quan trọng đối với điện thoại nói chung và smartphone nói riêng Pin điện thoại đóng một vai trò để duy trì sự hoạt động của các thiết bị này. Bởi vậy mà việc sử dụng pin làm sao cho hiệu quả là điều mà người sử dụng khá quan tâm. Cách sạc pin đúng cách cho điện thoại mới mau sau đây sẽ giúp tuổi thọ pin của bạn được ké


Nhiều người sử dụng điện thoại chỉ nghĩ điện thoại mới và điện thoại cũ chắc cũng có cách sạc giống hệt nhau. Nhưng điều đó lại không hoàn toàn đúng, với các điện thoại mới mua sẽ có cách sạc riêng và để sạc pin đúng cách cho điện thoại mới bạn có thể tham khảo một số chi tiết khá thú vị sau đây
Cách sạc pin đúng cách cho điện thoại mới

Một trong những việc cần làm khi mua điện thoại mới đó là sạc pin như thế nào cho những lần đầu, đặc biệt là những siêu phẩm như Samsung Galaxy S6, iPhone bởi với những sản phẩm này giá khá cao, đặc biệt trên Samsung Galaxy S6, iPhone bạn không thể thay pin vì nó sử dụng nguyên khối, pin liền . Thường thì khi mua điện thoại mới mà nhân viên không hướng dẫn bạn cách sạc pin cụ thể thì bạn có thể sạc pin theo cách sau:
 
- Lần sạc đầu tiên: Cần sạc và giữ nguyên trạng thái sạc pin từ 8 - 10 giờ và có thể sạc ngay sau khi mua máy mà không phải chờ cho đến khi hết điện trong pin. Để thuận tiện, nên sạc vào buổi tối, cắm sạc liên tục trong vòng 8 - 10 giờ và sau đó có thể tháo ra sử dụng. Trong quá trình sạc nên tránh tình trạng ngắt điện đột ngột và phải sạc liên tục.
- Lần thứ 2: Chỉ tiến hành sau khi đã dùng cạn kiệt điện của lần thứ nhất và thời gian sạc pin cũng thực hiện từ 8 - 10 giờ như lần sạc đầu.
- Lần thứ 3: Chỉ tiến hành khi đã dùng kiệt pin của lần sạc trước và cũng sạc liên tục từ 8 - 10 giờ như hai lần sạc trước.
- Các lần tiếp theo: Không nên sạc pin khi pin vẫn còn nhiều và cũng nên tránh tình trạng sập nguồn vì như thế sẽ làm giảm tuổi thọ pin. Hãy sạc pin khi còn 1 vạch hoặc khi điện thoại báo cần sạc pin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét